Viết blog có thể giúp bạn có thể tìm được việc làm tại Hà Nội

Dù cho tham vọng nghề nghiệp của bạn là gì đi chăng nữa, blog có thể thúc đẩy cơ hội việc làm của bạn và giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình một cách nhanh chóng. Tại sao lại như vậy? Nhờ vào các từ ngữ, hình ảnh, video và podcast thật thú vị sẽ tạo nên hàng loạt cơ hội cho bạn tham gia vào thị trường việc làm Hà Nội cạnh tranh hiện nay.

Bạn không cần quá lo lắng vì bạn không có kỹ năng công nghệ thông tin tốt. Thực chất, bắt đầu viết blog không quá phức tạp như bạn nghĩ. Nó cũng tương tự các chương trình phần mềm hàng ngày mà bạn đã sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn có mã hóa hoặc các kỹ năng khác, bạn có thể dễ dàng mở rộng mạng lưới kết nối của blog trên thị trường việc làm Hà Nội mà bạn đang muốn tìm việc làm.

Dưới đây là năm cách giúp bạn viết blog tìm việc làm một cách thuận lợi nếu bạn đang là “beginner”.

1. Kiểm soát danh tiếng

Khi bạn nộp đơn tìm việc làm Hà Nội, các nhà tuyển dụng sẽ có thể tìm kiếm các thông tin liên quan về bạn trên Google. Vì vậy, việc tạo blog là một cách đảm bảo rằng bạn có thể chứng tỏ các điểm nổi bật của mình cho nhà tuyển dụng nhận thấy được. Do đó, bạn cần một chiến lược rõ ràng để thiết lập blog của mình.

Hãy cẩn thận đặt tên cho blog của bạn. Tên đầy đủ của bạn (cộng với một từ khóa công việc nếu bạn thích, ví dụ: nhà thiết kế hoặc dịch giả) là một lựa chọn an toàn.

Hãy suy nghĩ về mục đích của blog trước khi thêm nội dung. Là để thể hiện kiến ​​thức ngành công nghiệp của bạn, để bán sản phẩm và dịch vụ, hay chỉ để thể hiện bản thân?

Nếu bạn viết blog để thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng, hãy giữ cho nó thật chuyên nghiệp. Tránh xa các chủ đề mang tính cá nhân cao, và tránh việc bỏ tên hoặc tiết lộ tin đồn trong ngành. Đây là cách giúp cho bạn không bị gây hình ảnh xuất sắc trong mắt nhà tuyển dụng. Chỉ cần danh tiếng của bạn bị xấu đi trước một nhà tuyển dụng, thì dần dần các nhà tuyển dụng khác cũng sẽ biết được.

2. Trình diễn kỹ năng

Đối với hầu hết các vị trí tuyển dụng, một CV hoặc mẫu đơn xin việc là cách tốt nhất để trình diễn kỹ năng của bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng blog để thể hiện những yếu tố chính yếu đó, thì nó có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu được rằng bạn sử dụng blog để thể hiện cách bạn phù hợp với đơn vị doanh nghiệp đps hoặc vai trò công việc. Từ đó, bạn sẽ có nhiều ý tưởng để làm nên một trang blog tìm việc làm chuyên nghiệp.

Bạn có thể viết blog về thành tích, giải thưởng, kinh nghiệm làm việc, các khóa đào tạo mà bạn đã có và thậm chí cả mục tiêu cá nhân. Hoặc trang blog của bạn có thể bao gồm một danh mục đầu tư với hình ảnh hoặc liên kết đến những thứ bạn đã thiết kế, xây dựng, xuất bản hoặc cộng tác. Nhận xét từ giảng viên, khách hàng hoặc nhà tuyển dụng cũ cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

429 total views, 1 views today