Bạn muốn làm nghề gì sau khi tốt nghiệp ?

“Bạn muốn làm gì?” là một câu hỏi mà bạn có thể đã tự hỏi mình rất nhiều lần sau khi bạn vừa mới ra trường. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy xem qua một số lời khuyên về cách xem xét các lựa chọn nghề nghiệp và quyết định xem đâu là con đường sự nghiệp tốt nhất dành cho bạn trên thị trường việc làm Hà Nội. Có như vậy, bạn mới có thể được truyền thêm cảm hứng.

Chọn nghề

Chọn một vai trò công việc trên thị trường việc làm Hà Nội là một trong những quyết định có thể nói là tương đối phức tạp đối với ứng viên đang tìm việc làm. Có thể, bạn đang có một vài ý tưởng về những gì bạn muốn làm khi tham gia vào thị trường việc làm Hà Nội trong tương lai, nhưng bạn không biết liệu những ý tưởng này có thực tế hay không. Có lẽ bạn đang tự hỏi mình những câu hỏi như sau:

Tốt nhất nên theo đuổi giấc mơ của tôi hay tốt nhất nên làm việc phù hợp với thực tế hiện nay?

Khi nào tôi nên quyết định dứt khoát về nghề nghiệp của mình?

Tôi có thể thay đổi suy nghĩ của mình hay tôi sẽ bị hoang mang trong hàng loạt lựa chọn nghề nghiệp của mình?

Quyết định chọn một nghề nào đó là dễ dàng, nhưng để làm việc lâu dài với nó là một chuyện không hề dễ dàng.

Xác định xem ước mơ của bạn phù hợp với nghề nghiệp nào

Nếu bạn may mắn đủ để biến một sở thích đam mê trở thành một công việc thực tế gắn bó lâu dài với bạn, thì điều này không có gì phải làm bạn lo ngại. Mặt khác, có thể bạn thích hát, nhưng bạn biết rằng cơ hội của bạn để trở thành ca sĩ là rất mong manh, vì có rất nhiều sự cạnh tranh trong giới nghệ sĩ ngày nay. Do đó, bạn có thể xem xét những công việc khác mà bạn có thể tận dụng tài năng âm nhạc của mình, hãy thử một lần xem xét quyết định tìm việc làm của mình thì sao? Có lẽ bạn có thể trở thành một giáo viên âm nhạc hoặc có thể là một nhà sản xuất âm nhạc chẳng hạn.

Điểm bắt đầu

Hãy nhớ rằng các kỹ năng trả các hóa đơn. Bạn không cần phải có bằng thạc sĩ, tiến sĩ để có được một công việc tốt, nhưng hầu hết các công việc đều không chỉ đòi hỏi phải được đào tạo chuyên môn, mà còn đòi hỏi những kỹ năng mềm vượt xa những gì mà bạn đã được học ở trường. Tích lũy và phát triển loại kỹ năng đó sẽ là điểm bắt đầu vững chắc cho quá trình tìm việc làm của bạn.

Nghiên cứu thêm thông tin

Tìm hiểu thêm về công việc bằng cách thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến. Một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình và tìm kiếm câu trả lời bao gồm:

Những loại kỹ năng nào mà bạn cần phải có để xin được việc?

Công việc đó yêu cầu trình độ chuyên môn như thế nào? Nếu có thì ở mức độ nào?

Nếu công việc không yêu cầu bằng đại học, nó có yêu cầu đào tạo chuyên môn không?

Công việc này có mức lương trung bình bao nhiêu?

Bạn sẽ làm việc thường xuyên hoặc công việc đòi hỏi một lịch trình làm việc linh hoạt?

Công việc nghe có vẻ quá căng thẳng hoặc quá nhàm chán đối với bạn?

Bạn có nghĩ rằng công việc sẽ phù hợp với bạn?

Dành một vài giờ hoặc một ngày cho công việc là một cách tuyệt vời để có được thông tin cụ thể về nghề nghiệp mà mình yêu thích. Hãy nhớ rằng bạn càng có thêm nhiều thông tin, bạn càng dễ đưa ra quyết định.

831 total views, 2 views today