Cách giới thiệu bản thân khi ứng tuyển công việc mới tại Hà Nội

Bạn là người mới bước vào thị trường việc làm Hà Nội? Bạn đang không biết bắt đầu từ đâu để có thể tìm được một vị trí việc làm Hà Nội ưng ý? Đầu tiên, hãy xem xét về việc làm thế nào để giới thiệu bản thân thật đúng cách, vì đây được xem là một bước rất quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho cuộc hành trình tìm việc làm Hà Nội của bạn. Hãy xem xét các lời khuyên sau đây để giúp bạn có thể giới thiệu bản thân thành công trong buổi phỏng vấn tìm việc làm, cũng như ngay trong ngày đầu tiên tiếp nhận vị trí công việc mới.

Đừng ngại giới thiệu về bản thân

Mỗi ứng viên tìm việc làm trong chúng ta đều nên hiểu rõ rằng bắt tay chính là một cách giới thiệu “dạo đầu” trong bất kỳ một cuộc gặp gỡ trang trọng nào với đơn vị tuyển dụng. Nếu đơn vị tuyển dụng chưa yêu cầu bạn giới thiệu về bản thân trước, nhưng lại đặt nhiều câu hỏi cho bạn ngay từ ban đầu. Trong trường đó, đừng ngần ngại giới thiệu bản thân của mình trước, sau đó bước vào câu hỏi chính để đáp lại nhà tuyển dụng.

Một khi bạn tận dụng được thời gian để giới thiệu về bản thân, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có thể tạo nên một đoạn giới thiệu bản thân ngắn gọn, nhưng đầy thân thiện và hấp dẫn nhất có thể. Tất nhiên, bạn sẽ phải nói rõ về tên của bạn, sở thích cá nhân, cũng như chia sẻ về các kỹ năng, kinh nghiệm của bạn để nhà tuyển dụng có thể hiểu được tính cách và quan điểm làm việc của bạn trong môi trường doanh nghiệp.

Tìm hiểu thông tin về vị trí công việc mà bạn ứng tuyển

Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng rõ ràng cho việc soạn thảo trước lời giới thiệu của bạn tại nhà. Chẳng hạn như liệt kê các kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bản thân có liên quan đến nhiệm vụ và yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đề ra. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn dành cho bạn so với các ứng viên tìm việc làm khác. Do vậy, hãy cố gắng tìm hiểu thông tin về vị trí công việc mà bạn ứng tuyển một cách cẩn thận để đạt hiệu quả cao trong buổi phỏng vấn của mình.

Chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi có thể phát sinh từ nhà tuyển dụng sau khi bạn giới thiệu về bản thân

Hãy sẵn sàng cho bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể đặt ra cho bạn và sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ phản hồi nào của họ về bạn để giúp bạn có thể xây dựng các mối quan hệ công việc trong tương lai của bạn. Và quan trọng hơn hết, bạn nên hiểu rõ về những gì mà bạn trình bày trong lời giới thiệu về bản thân để có thể xoay sở trong bất kỳ câu hỏi nào từ nhà tuyển dụng.

479 total views, 1 views today