7 cách để âm thầm tìm việc làm mới

Quá trình tìm kiếm công việc mới khi bạn vẫn đang có việc làm là điều không đơn giản. Việc cuối cùng bạn muốn làm khi trở về nhà sau một ngày dài làm việc là ngồi xuống máy tính, dành hàng giờ để điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn, ứng tuyển cho các vị trí và tạo ra các thư xin việc phù hợp, chưa kể bạn còn phải chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc thuyết trình khi bạn vẫn đang làm việc đầy đủ từ chín giờ sáng đến năm giờ chiều.

Để tiết lộ một số mẹo tìm việc làm, chúng tôi đã trò chuyện với một vài chuyên gia để ra được một số lời khuyên hàng đầu giúp bạn tham khảo:


1. Tập trung vào mạng lưới người quen.

Mặc dù một lời giới thiệu không chắc chắn giúp bạn có được một công việc, nhưng nó đã được chứng minh là làm tăng cơ hội mà một nhà tuyển dụng sẽ xem sơ yếu lý lịch của bạn và cuối cùng, đặt lịch phỏng vấn với bạn. Vì vậy, khi bạn lần đầu tiên nghĩ đến việc tìm việc làm mới, hãy bắt đầu liên hệ đến các kết nối mạng và cho các kết nối của bạn biết rằng bạn rất thích khám phá những cơ hội mới. Bạn có thể kết thúc bằng việc được giới thiệu đến một vị trí mới và không phải thực hiện nhiều công đoạn săn việc vất vả.


2. Lựa chọn một cách cẩn thận.

Chắc chắn bạn không muốn hô hào cho mọi người mà bạn biết rằng bạn đang tìm việc làm mới ở thị trường việc làm Hà Nội. Bạn có thể thực hiện điều này một cách cẩn thận và có chọn lọc bởi vì bạn không muốn người sếp hiện tại của mình phát hiện được. Trên hết, nó là một chiến thuật tốn thời gian và không hiệu quả. Tiết kiệm thời gian và năng lượng tinh thần bằng cách chỉ ứng tuyển cho một vài công ty hàng đầu mà bạn nghĩ sẽ phù hợp nhất với tính cách, phong cách làm việc và trình độ của bạn.


3. Tìm kiếm điều độ và có giờ giấc.

Thật dễ dàng để dành hàng giờ cho việc lang thang trên các trang mạng tuyển dụng bởi bạn đang mong chờ một cơ hội mới (hoặc tuyệt vọng để thoát khỏi tình trạng hiện tại), nhưng cẩn thận đừng nên quá nôn nóng. Thay vào đó, hãy cập nhật sơ yếu lý lịch và hồ sơ LinkedIn của bạn, sau đó dành một chút thời gian mỗi ngày để kết nối mạng và tích cực tìm kiếm việc làm để ứng tuyển. Dành một khoảng thời gian nhất định cho công việc tìm kiếm của bạn – đôi khi chỉ là ba mươi phút hoặc một giờ mỗi ngày.

4. Cẩn thận với máy tính của công ty.

Bạn có thể sử dụng máy tính công ty thường xuyên đến nỗi nó có vẻ như là máy tính cá nhân của bạn, nhưng bạn phải cẩn thận khi nói đến tài sản do công ty cấp. Ngay cả khi bạn nghi ngờ rằng công ty của bạn có thời gian và công nghệ để giám sát việc sử dụng của bạn, thì tốt nhất là bạn cảnh giác. Đừng sử dụng các thiết bị làm việc của bạn (máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại) để tìm việc làm. Hãy chắc chắn sử dụng địa chỉ email cá nhân của bạn và lưu trữ tài liệu của bạn trên các thiết bị cá nhân của bạn.


5. Tận dụng lợi thế của công nghệ.

Với tất cả những đổi mới ở thị trường việc làm Hà Nội, đây là thời điểm tốt hơn hết để tự giới thiệu mình. Và nếu bạn không tận dụng hết các hỗ trợ về công nghệ, bạn sẽ bỏ lỡ chúng. Một cách để tiết kiệm thời gian tìm việc làm ở thị trường việc làm Hà Nội và tránh bị bắt gặp là sử dụng các ứng dụng tìm kiếm việc làm để tìm kiếm và xin việc. Có rất nhiều ứng dụng có sẵn có thể tăng tốc quá trình, nhiều ứng dụng giúp bạn xem đánh giá công ty, câu hỏi phỏng vấn và nhiều hơn nữa để hỗ trợ quá trình tìm kiếm công việc của bạn hơn bao giờ hết.


6. Lập kế hoạch chiến lược.

Phải, sếp của bạn sẽ chú ý nếu bạn đột nhiên bắt đầu đi đến nha sĩ, nghỉ bệnh ba lần một tuần. Tuy nhiên, bạn có thể cắt giảm sự nghi ngờ bằng cách xin vắng mặt vào những thời điểm khó hiểu. Có thể lên lịch phỏng vấn vào sáng sớm, vào giờ ăn trưa hoặc muộn hơn trong ngày. Nếu bạn có thể, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi. Hãy chống lại sự thôi thúc ngay lập tức chấp nhận bất kỳ lời mời nào mà nhà tuyển dụng cung cấp cho bạn và đảm bảo đó là thời gian phù hợp với bạn – nếu họ thực sự quan tâm, họ sẽ không bận tâm nếu phải chờ đợi một chút.


7. Đừng để bị bắt gặp.

Nếu bây giờ bạn có thể nhận thấy, thì Đừng để bị bắt gặp là một chủ đề phổ biến trong suốt bài viết này. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng có rất nhiều cách phổ biến mà bạn có thể vô tình tự mình tìm ra. Ví dụ, trong các cuộc phỏng vấn qua điện thoại, hãy cẩn thận với việc sử dụng không gian văn phòng trừ khi bạn có một văn phòng riêng mà bạn có thể sử dụng. Dù thế nào đi chăng nữa, bạn cũng không muốn sếp của bạn biết được bởi vì nó có thể khiến bạn mất việc, vì vậy hãy chủ động tìm kiếm công việc, nhưng cũng nên thận trọng.

437 total views, 1 views today